Thai Enquirer : You should care who makes your clothes. Here is why.

You should care who makes your clothes. Here is why.

As Folkcharm is featured in an article that takes off Fashion Revolution Week 2020 in Thailand.

“We can easily forget how big our power as consumers can be,” Passawee says. “Ultimately, we need to ask ourselves: is it all the stuff that we have, or is it our interactions with others that truly define us?”

Read more here:

You should care who makes your clothes. Here is why.

“มันง่ายมากที่เราจะลืมว่าพลังของเราในฐานะผู้บริโภคมันมหาศาลขนาดไหน ในที่สุดแล้ว พวกเราควรถามตัวเองว่า สิ่งที่กำหนดความเป็นตัวตนของเราอย่างแท้จริง คือ สิ่ง-วัตถุที่เราเป็นเจ้าของ หรือการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนรอบข้าง”

… ในระหว่างช่วงเวลาแบบนี้ ขอบคุณเรื่องราวดีๆร่วมแบ่งปัน

เดือนนี้เป็นเดือนแห่ง Fashion Revolution หรือการปฏิวัติแฟชั่น ทุกปี โฟล์คชาร์มก็จะร่วมแคมเปญโดยถ่ายภาพสวยๆของช่างฝีมือที่ร่วมงานกับเราตั้งแต่ปลูก ย้อม ทอ จนถึงตัดเย็บ ปีนี้ก็เช่นกัน แต่คงจะมีอะไรที่แปลกไปกว่าปีก่อนๆด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปรกติ

เริ่มด้วยบทความใน Thai Enquirer บทนี้ “You Should Care Who Makes Your Clothes. Here is Why.” (คุณควรจะสนใจว่าใครเป็นคนทำเสื้อผ้าคุณ เราจะบอกคุณเองว่าทำไม)

บทความนี้เขียนโดยคุณ Mailee Osten Tan ช่างภาพและนักเขียนชาวออสเตรเลีย ที่ร่วมทริป Folkcharm Journey กับเราเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของเสื้อผ้าที่เราใส่ สิ่งของที่เราใช้ โดยใช้กระบวนการของโฟล์คชาร์ม และการเคลื่อนไหวของ Fashion Revolution Thailand เป็นสื่อในการเล่าเรื่อง คุณ Mailee เริ่มจากการมาเป็นลูกค้าของเราก่อน และเริ่มสนใจในสิ่งที่เราทำ

จริงๆแล้ว เวลาเช่นนี้แหละที่สำคัญมาก ในการให้ทุกคนใช้เวลากับตัวเองเพื่อสะท้อนถึงสิ่งที่มีค่าสำหรับเรา สิ่งของที่เราเลือกจับจ่ายใช้สอย ความจำเป็น ความสำคัญ เราซื้อเพราะอะไร การตัดสินใจซื้อของเรามีผลกระทบต่อใครบ้างหรือไม่ ทั้งทางดีและไม่ดี

ขอบคุณบทความดีๆค่ะ

#ผ้าทอมือ #ผ้าไทย #ฝ้ายไทย #ผ้าฝ้ายทอมือ #สีธรรมชาติ #ย้อมสีธรรมชาติ #ผ้าฝ้าย #ผ้าธรรมชาติ #ผ้าออร์แกนิค #ฝ้ายออร์แกนิค #ฝ้ายเข็นมือ #เสื้อผ้ารักโลก #ผ้ารักษ์โลก #เส้นใยธรรมชาติ #แฟชั่นยั่งยืน #หัตถกรรม #ผลิตภัณฑ์ชุมชน #งานฝีมือ  #งานแฮนด์เมด  #ผลิตภัณฑ์ชุมชน #ผ้าฝ้ายทอมือสีธรรมชาติ #sustainablefashion #SlowFashion #ThaiCotton #Organiccotton #EthicalFashion  #TraceableFashion #TransparentFashion #ThaiFashion #ThaiTextile #Handwoven  #Naturaldye  #Handmade #handicraft #Handspinning #Ethicalfashion #Fairtrade  #ThaiProduct  #CommunityProduct #Thaifairtrade #Womenempowerment